Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
THỊ TRẤN THÔNG NÔNG HOÀN THÀNH CÔNG TÁC BẦU CỬ TỔ TRƯỞNG TỔ DÂN PHỐ NHIỆM KỲ 2022-2025
Lượt xem: 207
THỊ TRẤN  HOÀN THÀNH CÔNG TÁC BẦU CỬ TỔ TRƯỞNG TỔ DÂN PHỐ NHIỆM KỲ 2022-2025
    Thực hiện kế hoạch số 65/KH-UBND, 28/7/2022 của Ủy ban nhân dân thị trấn Thông Nông về tổ chức bầu tổ trưởng TDP; Hướng dẫn số 05/ HD-MTTQ-BTT, 01/8/2022 của Ban thường trực Ủy ban MTTQ thị trấn Thông Nông về phối hợp tổ chức bầu tổ trưởng tổ dân phố nhiệm kỳ 2022-2025 trên địa bàn thị trấn Thông Nông.

(Các hộ dân tham gia bầu cử Tổ trưởng  tại Tổ dân phố 4)

Ủy ban MTTQ thị trấn đã tập trung hướng dẫn Ban CTMT các tổ dân phố tổ chức hội nghị Ban công tác mặt trận để giới thiệu nhân sự, dự kiến danh sách người ứng cử Tổ trưởng tổ dân phố; báo cáo danh sách với chi ủy chi bộ tổ dân phố để thống nhất danh sách ứng cử; Tổ chức Hội nghị cử tri lấy ý kiến nhận xét đối với danh sách người được giới thiệu ứng cử tổ trưởng Tổ dân phố nhiệm kỳ 2022-2025. Kết quả tổ chức được 12 hội nghị, 6 cuộc họp, giới thiệu được 09 người ứng cử tổ trưởng Tổ dân phố.

(Bầu cử tổ trưởng tổ dân phố 1, thị trấn Thông Nông)

 

(Các hộ dân tổ dân phố 3 bầu chọn tổ trưởng tổ dân phố)

Xác định cuộc bầu cử tổ trưởng tổ dân phố có vai trò quan trọng, để đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của huyện, UBND thị trấn đã sớm thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử; thành lập được 6 tổ bầu cử (Thành phần tổ bầu cử gồm có, đồng chí tổ trưởng tổ bầu cử là đồng chí trưởng ban công tác mặt trận TDP, thư ký và các tổ viên là đại diện các tổ chức đoàn thể và đại diện các hộ dân trong TDP).
Kết quả bầu cử, trong ngày 19/8/2022, 100% tổ dân phố của thị trấn đã tổ chức thành công hội nghị tổng kết hoạt động tổ dân phố nhiệm kỳ 2019 – 2021 và bầu cử Tổ trưởng dân phố nhiệm kỳ 2022 – 2025, cử tri tham gia bầu cử tại các tổ đạt trên 96 %. Các tổ dân phố đã bầu được 06/06 tổ trưởng tổ dân phố, trong đó bầu mới 02 đồng chí; 4 đồng chí tái giữ chức tổ trưởng dân phố;
Có được kết quả thành công trên là sự lãnh đạo tập trung của Đảng ủy, sự phối hợp của UBND và UBMTTQ thị trấn, sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy chi bộ, sự phối hợp giữa Ban CTMT tổ dân phố và các hội đoàn thể; Công tác tổ chức bầu cử Tổ trưởng TDP đảm bảo đạt các yêu cầu và tiến độ đề ra, phát huy tính dân chủ và đúng quy định của pháp luật, không có đơn thư, khiếu nại liên quan đến công tác bầu cử. Đồng thời, cán bộ, công chức thị trấn phụ trách các tổ dân phố đã tích cực tham gia công tác nắm bắt tình hình tổ chức bầu cử tại các tổ được phân công và báo cáo thường xuyên, kịp thời về lãnh đạo thị trấn để có hướng chỉ đạo xử lý.
Cuộc bầu cử Tổ trưởng tổ dân phố theo nhiệm kỳ quy định là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng, phát huy quyền làm chủ của nhân dân để chọn ra những người có trách nhiệm, đủ năng lực, uy tín cao, thực hiện tốt nhiệm vụ của tổ dân phố giúp chính quyền địa phương điều hành các công việc tại tổ dân phố, hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.
BBT
Ghi rõ nguồn Cổng thông tin điện tử Cao Bằng (hoặc https://caobang.gov.vn) khi trích dẫn thông tin từ địa chỉ này
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang